Nẹp cố định khớp gối và bàn chân cho trẻ

Ngày đăng 14/11/2023 11:38

Nẹp cố định khớp gối và bàn chân cho trẻ là thiết bị được sử dụng để hỗ trợ tập đi hoặc khi trẻ trong giai đoạn phục hồi sau các chấn thương ở cổ chân, bàn trân. Dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết về dụng cụ này nhé.

Đặc điểm của nẹp cố định khớp gối và bàn chân cho trẻ

nep-co-dinh-khop-goi-va-ban-chan-2

Nẹp giúp cố định khớp gối, cẳng chân, bàn chân của trẻ em. Ưu điểm chính là giữ thẳng khớp gối, khớp cổ chân theo cấu trúc sinh lý tự nhiều. Bên cạnh đó, khớp gối có thể dễ dàng điều chỉnh góc gấp – duỗi.

Thông số kỹ thuật của nẹp:

- Có nhiều kích thước, phù hợp với các độ tuổi và kích thước chân khác nhau.

- Bộ khung nẹp gồm 2 lớp, lớp ngoài bằng nhựa PP, rất chắc chắn và ôm vừa sát chân. Lớp bên trong là xốp mềm, mang đến cảm giác êm ái trong quá trình sử dụng.

- Khi khóa thẳng khớp nối thì thiết bị sẽ tạo thành bộ khung vững chắc, kết hợp với hệ thống đai giúp cố định khớp gối cùng với cẳng chân, bàn chân.

- Khi mở khóa khớp sẽ giúp tăng tầm vận động cho khớp, giúp trẻ vận động dễ dàng hơn.

- Các phần nẹp có thể dễ dàng tháo rời, sử dụng riêng biệt để phù hợp với các tình trạng, bệnh lý khác nhau.

- Nẹp có 6 đai từ nỉ bông, giúp cố định chắc chắn khung với chân.

- Đế nẹp được tạo nhám để tăng tính ma sát, tránh trơn trượt.

Chức năng nẹp cố định khớp gối và bàn chân cho trẻ

nep-co-dinh-khop-goi-va-ban-chan

Nẹp giúp cố định từ đùi cho tới cẳng chân, bàn chân trẻ em, thường được sử dụng cho các trường hợp:

- Hỗ trợ tập đứng, đi cho các trẻ bị bại não.

- Cố định chân trong các trường hợp gặp tổn thương tại cẳng bàn chân.

- Trợ giúp điều chỉnh dáng đi cho trẻ.

Ngoài ra, để trẻ có thể phát triển khỏe mạnh thì cần phải có chế độ dinh dưỡng đảo bảo cả về số lượng và chất lượng. Nếu như trẻ không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ cần đến những vấn đề sức khỏe, ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ cả về thể chất, tâm thần, vận động.

Một số nguyên nhân khiến chân tay tê yếu

Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về một số nguyên nhân khiến chân tay tế yếu:

- Do sinh lý: Do mạch máu và dây thần kinh bị chèn ép khiến cho khí huyết khó lưu thông. Nguyên nhân là do ngồi, đứng, ngủ sai tư thế, làm việc quá sức, ở trong một tư thế qua lâu…

- Do bệnh lý: Ít nguy hiểm hơn, thường do thiếu các chất như canxi, vitamin B1, B2… Rất thường gặp ở những người gầy yếu, có sức khỏe kém.

- Biến chứng của đột quỵ: Trong những thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi, số lượng người bị mắc bệnh đột quỵ gia tăng, tê ở chân tay là những triệu chứng cần lưu ý, bởi đây chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo đáng ngại.

Trên đây là một số chia sẻ về Nẹp cố định khớp gối và bàn chân cho trẻ từ Daiviet Sport. Nếu các bạn muốn trang bị dụng cụ phục hồi chức năng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp thiết bị chính hãng !

Nguồn:  máy tập phục hồi chức năng tay chân