Chế độ ăn uống nên tránh khi giảm cân

Ngày đăng 19/03/2014 10:13

Chế độ ăn uống nên tránh khi giảm cân là nhân tố quyết định việc bạn giảm cân thành công hay không. Một vài cách ăn uống bạn nê tránh đó là:


5 chế độ ăn làm bạn tăng cân sau:

1. Chế độ ăn uống có ga

nước uông có ga làm bạn tăng cân

Nước uống có ga làm bạn tăng cân


Các loại nước uống có ga không hề có chất dinh dưỡng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người uống nhiều nước có ga trong chế độ ăn uống mỗi ngày có kích thước vòng eo tăng gấp sáu lần so với những người không uống. Có thể do khi thực hiện chế độ giảm cân cơ thể bạn khao khát đồ ngọt. Tốt nhất, bạn nên thay thế các đồ uống này bằng nước lọc hay các loại trà, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp bạn giảm béo hiệu quả.

2. Chế độ giảm cân với sinh tố:


Sinh tố giảm cân

Mặc dù các loại sinh tố giúp giảm cân hiệu quả, nhưng có chứa các vitamin khỏe mạnh, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác, nhưng sinh tố cũng có chứa nhiều calo, chất béo và đường. Bạn hãy chắc rằng sinh tố bạn chế biến bằng trái cây và rau quả cùng sữa ít chất béo. Bỏ qua chế biến cùng bơ đậu phộng, sô cô la hoặc xi-rô trái cây.



3. Sữa chua có đường, hương vị khác nhau:

Sữa chua có hương vị cũng có thể mang chứa nhiều đường và thêm calo mà phá hoại ăn uống lành mạnh trong việc giảm cân của bạn. Hãy thử sữa chua không đường và thêm vào một muỗng cà phê nhỏ mật ong cho ngọt.


4. Chip nướng ( khoai tây chiên, bim bim)

Theo các cuộc nghiên cứu khoai tây chiên chứa đầy chất béo, natri, đường và thiếu đầy chất xơ là món ăn đứng đầu khiến bạn béo phì. Nếu bạn đang trong tâm trạng thèm một cái gì đó giòn, hãy thử ăn rau sống giống như món khai vị hoặc bánh gạo với hai muỗng cà phê bơ đậu phộng. Bạn vẫn có thể ăn nhưng chỉ với một luwongj nhỏ đề tránh tình trạng tăng cân.

5. Chế độ ăn thịt đỏ


                   

Để giảm béo hiệu quả mà vẫn duy trì được sức khỏe tốt bạn chỉ nên ăn bớt thịt đỏ trong bữa ăn đi, chứ không nên bỏ hoàn toàn sẽ gây hại cho sức khỏe do thiếu chất. Bạn có thể thay thế thịt đổ bằng thịt ức gà hay các loại đậu tốt cho sức khỏe để làm giảm nguy cơ thiếu chất, thừa cân, ung thư và giảm tuổi thọ.



Để giảm cân hiệu quả, nguyên tắc cơ bản là phải duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tránh chế độ ăn uống làm tăng cân phải có sự cân bằng các thành phần trong khẩu phần ăn. Và kết hợp cùng chế độ luyện tập các môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả.

Xem thêm bài cùng chuyên mục:
- Cách giảm cân hiệu quả từ trái bưởi
- Top 7 sai lầm trong bí quyết giảm cân
- Giảm cân hiệu quả cùng xe đạp tập thể dục