Cách giảm cân sau sinh

Ngày đăng 14/06/2023 14:08

Trong thai kì, mẹ bầu sẽ tăng 8 – 13 kg. Trong đó bao gồm cả em bé, nước ối và một phần trọng lượng cơ thể của mẹ. Để cân nặng trở về như ban đầu thì mẹ bầu cần có chế độ ăn uống khoa học, kết hợp với tập luyện. Dưới đây các bạn hãy tham khảo Cách giảm cân sau sinh được chia sẻ bởi Daiviet Sport, từ đó áp dụng thành công nhé.

Cắt giảm calo để giảm cân sau sinh

Sau sinh cơ thể vẫn khá nặng nề, cần có chế độ ăn phù hợp để sở hữu cân nặng như ý. Việc cắt giảm lượng calo trong khẩu phần ăn hàng ngày chính là cách tốt nhất để giảm trọng lượng thừa.

giam-can-sau-sinh

Sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất béo và đường như bánh ngọt, pizza, khoai tây chiên, xúc xích, thịt xông khói sẽ không có nhiều chất dinh dưỡng cho bé. Hãy thay thế bằng các thực phẩm giàu đạm, canxi, DHA và vitamin.

Nên chia nhỏ khẩu phần ăn để luôn thấy no và đầy đủ năng lượng. Tuyệt đối không được bỏ bữa.

Ăn vặt sau sinh cũng cần hạn chế các món nhiều chất béo, đường như khoai tây chiên, bắp rang bơ. Chúng giàu calo nhưng nghèo dinh dưỡng. Nên tăng cường trái cây tươi, ngũ cốc, sữa chua.

Uống đủ nước cũng là biện pháp giảm cân sau sinh. Nó không chỉ mang lại cảm giác no, mà còn giúp cơ thể có năng lượng để đốt cháy calo và tăng tiết sữa khi cho con bú.

Cho con bú để giảm cân

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ mà còn giúp giảm cân cho mẹ hiệu quả. Các nghiên cứu chỉ ra việc cho con bú cũng có thể đốt cháy hàng trăm calo mỗi ngày.

Tập thể dục hằng ngày để giảm cân sau sinh

Khi cơ thể đã phục hồi sau sinh thì mẹ có thể vận động nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga, aerobic, gập bụng… Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập luyện bất cứ bộ môn nào.

Lưu ý để giảm cân sau sinh hiệu quả

giam-can-sau-sinh-2

- Khi nào bắt đầu giảm cân? Nhiều bà mẹ bỉm sữa nóng ruột muốn ngay lập tức trở lại như thời điểm trước sinh. Nhưng không nên vì vậy mà áp dụng chế độ ăn kiêng khi cơ thể chưa phục hồi. Nên đợi khoảng 6 tuần sau sinh mới nên bắt đầu chế độ ăn giảm cân.

- Giảm cân một cách từ từ: Trong thai kì cơ thể đã tăng cân ở mức độ nhất định, không thể ngay lập tức trở về như cũ. Việc áp dụng các biện pháp giảm cân cấp tốc có thể ảnh hưởng đến lượng sữa và chất lượng sữa. Mục tiêu giảm 250 gr mỗi tuần là phù hợp, và nên được thực hiện trong 4 – 6 tháng sau sinh.

- Không trông chờ hoàn toàn vào việc cho con bú: Việc cho con bú giúp đốt cháy 500 calo mỗi ngày, tương đương với việc thực hiện bài chạy 8 km. Tuy nhiên, bản thân việc này cũng khiến mẹ bị đối và có xu hướng ăn để bù năng lượng. Do đó việc trông chờ hoàn toàn vào việc cho con bú để giảm cân sẽ không hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin về Cách giảm cân sau sinh. Các bạn hãy áp dụng vào trường hợp của mình để giảm cân an toàn, bền vững nhé !

Nguồn: Giàn tạ đa nănghttps://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html