Top 7 sai lầm trong bí quyết giảm cân

Ngày đăng 27/03/2014 04:12

Bạn đang gặp khó khăn trong việc giảm cân, hãy xem bí quyết giảm cân của bạn có nằm trong top 7 sai lầm giảm cân hàng đầu, và hãy tránh những lỗi này.

1. Bỏ qua các bữa ăn
"Bỏ qua bữa ăn có thể có tác động tiêu cực đến sự trao đổi chất của bạn" -cơ thể bạn có thể bắt đầu lưu trữ chất béo thêm với việc bỏ nhiều bữa. Thay vì bỏ bữa bạn nên ăn ít hơn, giàu dinh dưỡng với đồ ăn nhẹ và ăn thường xuyên hơn- mỗi ba giờ khoang cách lý tưởng cho bữa ăn, cố gắng không ăn sau 7h tối, khi sự trao đổi chất của cơ thể bạn là chậm nhất.

Bỏ qua các bữa ăn

Bỏ bữa ăn- sai lầm trong bí quyết giảm cân

Đặc biệt ban không nên bỏ bữa sáng, bữa sáng đảm bảo năng lượng duy trì cho mọi hoạt động của chúng ta cho đến tận trưa và cũng tránh cho chúng ta cảm giác đói lúc giữa buổi, điều mà dễ dẫn đến việc ăn vặt để chống lại cơn đói. Và điều đặc biệt là những đồ ăn vặt lại thường chứa nhiều chất béo và đường.

2. Quá nghiêm ngặt
Một chế độ ăn uống không nên quá gò bó. Giảm cân thành công với quy tắc 90% thời gian ăn uống nghiêm ngặt, 10% có thể sử dụng thức ăn, đồ uống các loại thực phẩm mà bạn thích có thể nằm trong bí quyết giảm cân của bạn. 

3. Chế độ ăn uống không dinh dưỡng 
Chế độ ăn kiêng không phải là một nguồn nuôi dưỡng cho cơ thể, có hại cho sức khỏe. Việc cắt giảm các loại thực phẩm giàu béo và năng lượng là biện pháp được khuyến cáo trong mỗi kế hoạch giảm cân. Nếu bạn đột nhiên giảm lượng thức ăn của bạn, sẽ làm chậm tốc độ trao đổi chất, lưu trữ năng lượng hiệu quả lâu hơn. Điều này hoàn toàn là một sai lầm và bạn tuyệt đối không được thực hiện nếu đang có kế hoạch lấy lại vóc dáng 

Mẹo: Để đạt được và duy trì một trọng lượng cơ thể hợp lý, bạn cần có một chế độ ăn uống cân bằng đầy đủ các chất dinh dưỡng để ngăn ngừa dịch bệnh và đảm bảo năng lượng tối ưu và tâm lý lành mạnh.Từ việc tạo ra thực đơn cho các thành phần dinh dưỡng, số lượng, cách chế biến thực phẩm đòi hỏi một cách nghiêm túc và kiên trì trong khoảng thời gian dài mang lại kết quả tốt. 

4. Gắn bó với một chế độ tập thể dục nhàm chán 
Việc tập luyện gắn bó với một môn thể dục thường gây cho bạn sự khó khăn, chán nản. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn một môn thể thao mà mình cảm thấy yêu thích và phù hợp nhất để tập luyện. Bạn cần phải kiên trì theo đuổi nó vì giảm cân bằng tập luyện đòi hỏi cần một khoảng thời gian khá dài. Bạn có đề xuất các môn tập luyện khác nhau trong tuần, tập trung vào mỗi bộ phận hoặc phần cơ của cơ thể. 

Xe đạp tập thể dục bí quyết giảm cân
Xe đạp tập thể dục bí quyết giảm cân 

Tập nhiều môn thể thao, hiệu quả giảm cân cao hơn: trong tuần bạn có thể chọn;

- Đi bộ giảm cân 
- Đạp xe đạp ập thể dục tại nhà, đạp xe trong công viên tạo cảm giác thoải mái thay đổi không khí xung quanh bản thân. 
Ngoài hai môn thể thao trên bạn cũng bổ xung thêm các môn thể thao giảm cân nhanh và hiệu quả vào chế độ luyện tập tránh sự nhàm chám 

5. Ngủ không đủ giấc
Những người thiếu ngủ thường tiết nhiều chất hooc môn cotisol, làm cho bạn căng thẳng, cơ thể lưu trữ chất béo. Thiếu ngủ cũng gây ra sự biến động của hormone leptin và ghrelin tạo cảm giác đói, dẫn đến việc khao khát các thực phẩm không tốt cho quá trình giảm cân

6. Trượt trở lại thói quen ăn uống xấu. 
Việc giảm được số lượng cân trong một thời gian sẽ khiến bạn dễ dàng tự mãn. Nếu bạn đã trượt giảm trở lại những thói quen xấu như trát bơ trên bánh mì nướng của bạn, trong khi bạn đang nấu ăn hoặc có món tráng miệng mỗi đêm, bạn có thể dùng trong đủ calo để ngăn chặn bạn khỏi mất trọng lượng. Một điều mà có thể làm là để giữ một cuốn nhật ký thực phẩm trong một vài ngày để trở thành ý thức hơn về lượng thức ăn của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn kiêng, người ghi lại những gì họ ăn rất có khả năng để thành công. 

7. Sự thiếu kiên nhẫn 
Một khi bạn đã thực hiện các quyết định để giảm cân, bạn muốn thực hiện càng sớm càng tốt. Khi bạn thấy rằng bạn đang giảm cân ở mức 1-2 cân trong mấy tuần, Sau một vài tuần, bạn bỏ cuộc, cho rằng bạn đang thất bại vì bạn không giảm cân nhanh như bạn muốn. 

Mẹo: Nhắc nhở bản thân rằng phải mất vài tháng hoặc nhiều năm để đạt được trọng lượng mong muốn. Hãy nhớ rằng những người ăn kiêng giảm cân từ từ người có nhiều khả năng để giữ cho nó đi lâu dài.

Bài viết cùng chủ đề:
- Lời khuyên cho việc ăn uống giảm cân
- Lời khuyên cho phương pháp giảm cân trong 1 tuần
- Máy tập cơ bụng giúp giảm cân tại nhà