Lời khuyên khi tập thể dục giảm cân tại nhà

Ngày đăng 22/04/2014 04:43

Để hướng tới mục tiêu giảm cân hiệu quả và một sức khỏe tốt hơn qua tập luyện, bạn đừng bỏ qua những lời khuyên khi tập thể dục giảm cân dưới đây.Hãy cùng tìm hiểu:

1.Thời gian tập thể dục giảm cân

Tập nhiều không đồng nghĩa giảm cân hiệu quả. Nếu như bạn luyện tập thể dục thể thao với tần suất 40 phút ngày và trong 5 ngày/ tuần vào một giờ nhất định thì bạn hãy tập luyện theo lịch đều đặn. Việc thay đổi lịch tập bất ngờ sẽ bị giảm sút kết quả, tạo sự mệt mỏi.

2.Không tập thể dục ngay sau bữa ăn

Việc luyện tập nên bắt đầu sau khoảng 1 -1,5h khi bạn ăn xong nhé. Nếu bạn tập thể dục ngay sau đó thì máu phải huy động cho các hoạt động cơ bắp. Như vậy việc tiêu hoá thức ăn sẽ kém đi, năng lượng hấp thụ vào cơ thể được rất ít. Hơn nữa bạn rất dễ bị đau dạ dày và rối loạn tiêu hoá ngay cả khi bạn đã kết thân với những môn thể dục nhẹ nhàng nhất đấy.

3. Danh sách nhạc Danh sách nhạc đi kèm trong quá trình tập luyện tốt nhất là giai điệu lạc quan vui vẻ giúp cho quá trình luyện tập thoải mái, kích thích tinh thần luyện tập. Những nhịp điêu của nhạc có thể làm nhịp điệu bài tập cho bạn 

4. Tránh chấn thương:
Khởi động kĩ trước khi tập và thư giãn khi kết thúc:

- Nên tập nhẹ nhàng: Hãy lựa sức mình sao cho lúc tập không có cảm giác phải cố quá sức. Tập nhẹ nhưng tập nhiều lần cũng có tác dụng tương đương với việc tập nặng.

-Trước khi tập, bạn hãy khởi động khoảng 10-15 phút với các động tác khởi động nhẹ nhàng như đi bộ, nhảy dây

- Khi mới bắt đầu luyện tập trong điều kiện nóng ẩm cần phải giảm cường độ vận động đi một nửa, những tuần tập luyện sau có thể tăng dần cường độ cho đến mức bình thường. Khi cơ thể đã dần thích nghi với khí hậu nóng ẩm, bài tiết mồ hôi sẽ diễn ra nhanh hơn và mạnh mẽ hơn, giảm mất muối. Tăng tiết mồ hôi làm quá trình điều nhiệt hiệu quả và bớt căng thẳng.

- Sau mỗi buổi tập, tắm nước nóng sẽ là biện pháp tốt nhất giúp bạn lấy lại tinh thần sảng khoái, đồng thời làm giãn các cơ và mạch máu trên cơ thể

5. Tập thể dục chức năng

Lời khuyên khi tập thể dục giảm cân hãy hướng tới các bài tập chức năng, được chứng minh tăng sức mạnh và sự cân bằng và giảm nguy cơ chấn thương khi các nhóm cơ cùng hoạt động một lúc. Tất cả các phong trào thúc đẩy tăng cơ bắp, có thể làm tăng sự trao đổi chất, có thể theo thời gian giúp giảm mỡ.

6. Hoạt động tại chỗ

Công việc văn phòng làm bạn ngồi lỳ trong bàn ghế làm việc, nhưng ngồi cả ngày dẫn đến bệnh béo phì, tư thế người nghèo, và đau chromic. 

Cách 1: Tận dụng chiếc ghế làm việc của bạn để thực hiện bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng này.

- Đầu tiên, với ghế gỗ, không có bánh xe bạn có thể tận dụng ngay. Nhưng với ghế xoay, có bánh xe bạn hãy đặt ghế sát tường để cố định ghế một chỗ.

- Tiếp theo, bạn hãy ngồi trên ghế, hai tay đặt xuống mặt ghế giữ chặt.

- Dùng hai tay làm điểm tựa, nhấc mông rời khỏi chỗ ngồi sau đó hạ thấp trọng tâm của bạn xuống. Hai chân duỗi thẳng về phía trước. Giữ tư thế này trong 5 giây rồi lặp lại.

- Thực hiện 10 – 15 lần bài tập này.

Cách 2: Ngồi thẳng lưng. Tay phải đặt lên đầu gối chân trái, tay trái đặt sau lưng, cố gắng với tới eo phải càng tốt. Xoay người nhẹ nhàng về phía bên trái, giữ vai trong tư thế này 5-10 giây. Đổi bên và làm tương tự. Đồng tác này giúp cân bằng và thư giãn cơ bắp ở vai và cổ.

7. Nhấm nháp 1 ly cafe
Thói quen uống cafe hàng ngày của bạn có thể áp dụng trước khi tập thể dục giúp làm tăng sức chịu đựng trong thời gian tập thể dục. Do Caffeine làm chậm sự suy giảm glycogen (tinh bột cơ thể chúng ta chuyển sang năng lượng khi tập thể dục) bằng cách khuyến khích cơ thể sử dụng mỡ cho nhiên liệu đầu tiên 

8. Lời khuyên tập thể dục giảm cân tại nhà cùng bạn bè

Một mới nghiên cứu cho thấy chúng ta tập luyện aerobic như chạy và đi xe đạp tập thể dục ngoài trời với bạn bè hay theo nhóm hiệu quả hơn khi luyện tập 1 mình. Đến phòng tập thể dục với một người bạn, đồng nghiệp, hoặc thành viên gia đình để nâng cao trách nhiệm tập luyện.
Lời khuyên khi tập thể dục giảm cân cùng xe đạp tập tai nhà

Lời khuyên khi tập thể dục giảm cân cùng xe đạp tập tai nhà


Bạn có thể tập luyện giảm cân với người yêu, được bạn trai động viên, bạn sẽ ngày càng tiến bộ và có ý chí hơn. 

9. Bước vào ý thức giảm cân
Một cụm từ đơn giản cho việc giảm cân là để di chuyển nhiều hơn và ăn ít hơn. Bí quyết ở đây là chuyển động không chỉ có nghĩa là đi đến phòng tập thể dục. 

Bạn nên tranh thủ thời gian để tập thể dục mọi lúc, mọi nơi, bất cứ khi nào có khả năng: Máy chạy bộ và xe đạp tập thể dục tại nhà 15 phút mỗi ngày,… tại cơ quan và ngay cả khi đang làm việc nhà bằng cách đi lên đi xuống, leo cầu thang hay quét dọn đồ đạc thay cho việc đứng yên một chỗ không sinh dưỡng.

10.Tắm nước ấm sau khi thể dục thể thao

Giúp cơ thể sạch sẽ và tắm nước nóng có thể “khuấy động” dây thần kinh giao cảm do đó khiến bạn ngủ không ngon. Sau luyện tập đột nhiên gặp nước lạnh, khiến cho các lỗ chân lông co lại rất nhanh nên dễ gây rối loạn các nội tạng trong cơ thể, sự điều tiết nhiệt độ trong cơ thể của não bộ không bình thường, dẫn đến bị ốm.

 10 lời khuyên khi tập thể dục giảm cân trên sẽ giúp bạn định hướng được việc tập luyện giảm cân của mình!
Tham khảo nơi: Bán xe đạp tập thể dục giá rẻ, chính hãng !
Bài cùng chủ đề: 
Lời khuyên cho việc ăn uống giảm cân