Chế độ ăn uống giảm cân 1200 calo

Ngày đăng 31/05/2014 07:56

Chế độ ăn uống giảm cân 1200 calo giúp bạn giảm thêm vài kg trong thời gian ngắn. Là chế độ ăn uống ít calo và đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo tiêu thụ trong ngày

Thực đơn giảm cân 1200 calo được nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, sao cho tiêu thụ ít calo hơn. Đây là sự cần thiết trong một kế hoạch giảm cân hiệu quả. Chế độ ăn uống giảm cân này hạn chế lượng calo  hàng ngày đến 1200 và đốt cháy nhiều calo hơn những gì nạp vào cơ thể, việc đốt cháy calo  phục thuộc vào nhiều yếu tố chiều cao, cân nặng, giới tính, hình thức tập luyện giảm cân.

1200 clo là số lượng tối thiểu mà cơ thể được tiêu thụ trong 1 ngày giúp mỗi người khỏe mạnh, cung cấp ít hơn sẽ gây tác dụng phụ đến sức khỏe và có thể làm tăng cân. Và trung bình cơ thể con người đốt cháy khoảng 1500 calo ở phụ nữ và 2000 calo ở nam giới. Vì vậy bạn cần cẩn thận trong việc lựa chọn thành phần ăn uống theo trong lượng cơ thể:

•  Nên tránh các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì và mì ống, các sản phẩm có đường và những chất béo có xu hướng gây tăng cân cho bạn.

Lựa chọn thực phẩm ăn uống giảm cân 1200 calo

•  Các loại rau như dưa chuột, nấm, cà rốt, cà chua, củ cải, măng tây, ớt, rau lá xanh và trái cây như chuối, mận, anh đào, nho, táo, đào là một số lựa chọn lành mạnh tốt nhất cung cấp ít clo cho cơ thể.

•  Cung cấp số lượng carbohydrate ít hơn và hạn chế cho một cơ thể lành mạnh. Vì cung cấp ít chất dinh dưỡng, thúc đẩy tiêu hóa tạo cảm giác nhanh đói sau khi ăn.

• Hãy dùng thực phẩm nước ép trái cây, sữa, sữa chua, đường và tinh chế chứa carbohydrate đơn giản, Carbohydrate phức tạp được tìm thấy trong bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và mì ống,… vv giữ cho bạn no trong một thời gian vì  hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

• Ô liu và dầu đậu phộng nên được sử dụng thay vì bơ thực vật, bơ và chuyển từ thịt màu đỏ sang cá và gia cầm. Điều này làm giảm các chất béo bão hòa và lượng calo.

• Thay vì ba bữa ăn lớn, bạn chia thành 5 hoặc 6 bữa ăn nhỏ và làm giảm cảm giác đói trong ngày. Bữa tối ăn nhiều calo hơn buôi sáng và trưa, các buổi ăn nhẹ ban đêm là ít calo.

Ví dụ thực đơn chế độ ăn uống giảm cân 1200 Calo

Bữa ăn sáng
1 chén cám ngũ cốc
1 cốc sữa không béo
1 quả chuối

Bữa trưa
Cá ngừ bánh sandwich với bánh mì nguyên hạt và mai ít chất béo
2 chén rau sống crudità © s (cà rốt, ớt đỏ, cần tây)
1 quả táo nhỏ

Buổi chiều ăn nhẹ
Cây xuân đào
Nước lấp lánh với chanh

Bữa ăn tối
3 oz nướng ức gà
 ¾ chén đậu xanh hấp
Salad với 1 cốc rau diếp, cà chua ½ chén dâu tây, ½ chén cà rốt bào
2 muỗng cà phê dầu ô liu và giấm balsamic
1 đào tươi
Snack buổi tối
1 quả lê nhỏ

Tập thể dục hàng ngày là rất quan trọng cho việc duy trì giảm cân và sức khỏe tổng thể tốt. Tuy nhiên, tập thể dục nên được thực hiện trong chừng mực để lượng calo và lượng dinh dưỡng không quá thấp đối với hoạt động thể chất.
Tập thể dục kết hợp với chế độ giảm cân 1200calo
Máy tập chạy bộ
Bạn có thể tập luyện trong các phòng tập thể dục hoặc đi bộ nhanh trong một giờ, tập chạy bộ trên máy chạy bộ, xe đạp tập giá rẻ tại nhà được khuyến khích cho một tâm mạnh mẽ và cơ thể.

Lợi ích của chế độ ăn uống giảm cân 1200 calo

- Giảm cân hiệu quả vì tập chung cung cấp ít calo hơn cho bạn

- Chế độ ăn uống nay thực hiện đơn giản và dễ làm theo, không có giới hạn về các loại thực phẩm bạn có thể tiêu thụ.

- Chế độ ăn uống này cung cấp một loạt các lựa chọn nhiều menu và phù hợp với thói quen ăn uống khác nhau, nhu cầu dinh dưỡng và phong cách nấu ăn.

- Chi phí rẻ. cung cấp lượng dinh dưỡng đầy đủ trong khi vẫn giảm calo đến mức người ăn kiêng yêu cầu cho giảm cân.

Hạn chế của chế độ ăn uống giảm cân 1200 calo


• Việc giảm lượng calo có thể dẫn đến việc giảm các chất dinh dưỡng quan trọng nhất định. Vì vậy, bạn cần ngăn ngừa thiếu hụt nguồn dinh dưỡng cho cơ thể.

• Chất béo giúp bảo vệ chống lại bệnh tật, tiêu hóa, hấp thu các vitamin, giữ tóc và làn da khỏe mạnh, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và duy trì chức năng tế bào nhưng chế độ ăn uống này làm giảm đáng kể việc tiêu thụ chất béo.

• Nó được coi là một chế độ ăn uống không lành mạnh do thiếu calo để tạo ra năng lượng. Đói và mệt mỏi là những tác dụng phụ nổi bật nhất của chế độ ăn uống này.

• Chế độ ăn uống này không được khuyến khích cho các cá nhân hoạt động thể chất sử dụng nhiều năng lượng.

Chế độ ăn uống giảm cân 1200 calo có khả năng giảm cân trong ngắn hạn nhưng không nên tuân thủ trong một thời gian dài do những hạn chế của nó ở trên.
 Để duy trì giảm cân lâu dài điều quan trọng là bạn phải kết thay đổi lối sống lành mạnh cùng tập luyện thể dục thể thao tại nhà với máy tập thể dục cùng chế độ ăn uống hợp lý hơn.

Một số dụng cụ hỗ trợ tập luyện giảm cân và giảm mỡ bụng giá rẻ hiện nay: Xe đạp tập thể dục, máy tập cơ bụng

Chúc bạn giảm cân thành công !

Bài viết cùng chủ đề:
Bí quyết giảm cân cấp tốc của General Motors
- Lời khuyên cho việc ăn uống giảm cân
Phương pháp giảm cân hiệu quả từ trái bưởi
- Bán máy tập cơ bụng tại Hà Nội cho dáng đẹp eo thon.