Làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả?

Ngày đăng 11/06/2014 03:18

Mục tiêu của bạn là giảm mỡ bụng. Vậy hãy cùng tìm hiểu làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả với sự kết hợp của chế độ ăn uống và tập thể dục nhé:
giảm mỡ bụng hiệu quả

Bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả

Ở đây bạn sẽ tìm hiểu chỉ là về tất cả mọi thứ bạn cần biết về giảm cân và giảm mỡ bụng. Cung cấp cho bạn các quy tắc về chế độ ăn uống, lời khuyên cụ thể cho nam giới, phụ nữ, thanh thiếu niên và người cao niên; tập thể dục và lối sống và các bài tập đó là cần thiết để duy trì tọng lượng khỏe mạnh hơn. Học cách để giảm cân đúng cách là bước đầu tiên trong tiến trình có một bụng bằng phẳng: 

1. Ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất ?

Ăn nhiều các loại thực phẩm khi kết hợp với một chế độ ăn hạn chế calo và tập thể dục, giúp đốt cháy tất cả các loại chất béo.
- Dầu cá
- Súp chay
- Đậu và đậu lăng
- Whey protein
- Yến mạch - đặc biệt tốt cho bữa ăn sáng
- Phô mai
- Chuối
- Thịt nạc
- Trứng
- Bưởi

Bạn đã biết làm thế nào giảm mỡ bụng hiệu quả từ ăn uống? Trên chính là những thực phẩm lành mạnh, kiểm soát lượng calo trong việc giảm cân giảm mỡ của bạn hãy cố gắng có những thực phẩm lành mạnh trong chế độ ăn uống giảm cân nhé!

2. Carbohydrate và chất béo 

Tiêu thụ carbohydrate là điều cần thiết cho mất chất béo, nhưng carbohydrate phân hai loại tốt và xấu.
- Carbohydrate Xấu cho giảm béo: Bột tinh chế và các loại thực phẩm được tạo ra như: bánh mì trắng, mì ống, bánh rán, bánh ngọt và bánh quy (có, bánh quy làm tăng cân) nên tránh. Chúng có thể gây đầy hơi, tiêu hóa kém dẫn đến tích tụ các chất béo.

- Một chế độ ăn uống có hầu hết các carbohydrate từ trái cây và rau quả, trái với bột tinh chế, là carbohydrate tốt. Ví dụ: yến mạch, gạo nâu, và một số họ khoai lang là tốt cho việc giảm mỡ bụng hiệu quả.

Tiêu thụ quá nhiều carbohydrate thể đẩy mức insulin của bạn, mà có thể làm chậm sự trao đổi chất. Cơ thể không thể chuyển hóa quá nhiều carbohydrate cùng một lúc vì cơ thể không cần quá nhiều năng lượng trong cùng một thời điểm.

Tránh carbohydrate làm tăng chuyển hóa chất béo đốt (lipolysis), giúp giảm mỡ để có được một bụng phẳng. Kết hợp các bữa ăn của bạn với một hỗn hợp tốt của protein, carbohydrate và rau quả, và đây là một yếu tố quan trọng để kế hoạch chế độ ăn uống bụng phẳng của bạn.

3. Bỏ qua đồ ăn vặt, giảm đường và chất béo bão hòa

Đồ ăn vặt và đường là nguyên nhân lớn nhất của chất béo bụng. Do hàm lượng đường cao của đồ ăn vặt và carbohydrate tinh chế mà khi ăn tăng nhanh lượng đường trong máu, dẫn đến giảm đốt cháy chất béo và tăng cảm giác ngon miệng.


Đồ ăn vặt làm tăng chất béo
Vậy câu trả lời cho làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả? Bạn phải vứt bỏ các đồ ăn vặt. Không nên giữ đồ ăn vặt như bánh quy, khoai tây chiên, bánh kẹo và các sản phẩm tương tự khác trong nhà của bạn để tránh việc ăn vặt khi nhàn rỗi và cảm giác thèm của bạn, bạn sẽ không nghĩ về nó và sẽ giúp phá vỡ các thói quen ăn uống xấu.

4. Không ăn nhẹ đêm hơn, cần có kế hoạch ăn uống hợp lý

Việc ăn vặt vào buổi tối không kèm theo nhiều hoạt động làm tiêu hao năng lượng được đưa vào cơ thể. Một chế độ ăn nghiêm ngặt để tránh cảm giác đói là điều cần thiết

5. Uống ít rượu, bia giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Bạn không nên uống rượu nhiều vì uống thường xuyên sẽ gây ra tích mỡ nội tạng và cũng không chứa bất kỳ chất inh dưỡng gì cho cơ thể. Bạn chắc cũng đã thấy những người có bụng bía gắn bó với cơ thể nhìn ra sao.

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng thì bạn cần phải ngừng uống trong một thời gian hoặc cần uống điều độ. Không uống hàng ngày và giới hạn mình để chỉ một ly rượu vang hoặc một chai bia.

6. Giảm cân hiệu quả bằng cách giảm lượng calo

Nguyên tắc cơ bản của việc giảm cân là cho tất cả các thâm hụt calo 3500 Calories bạn sẽ mất một pound chất béo. Điều này là do một pound chất béo chứa khoảng 3500 calo năng lượng. Để giảm 2 cân Anh trong một tuần bạn cần một mức thâm hụt calo tổng cộng 7000 năng lượng, mà là 1000 calo một ngày.

Việc thâm hụt hàng ngày là 1000 calo bạn cần phải làm theo một kế hoạch chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Tập thể dục trên máy tập thể dục sẽ giúp đỡ bạn, nhưng chế độ ăn uống thực sự là chìa khóa cho con đương thành công.

7. Thay đổi lối sống để giúp kiểm soát cân nặng của bạn
Làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả chính là bạn thay đổi lối sống từ việc:

Việc nghỉ ngơi, ngủ: Ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày. Tắt đèn trước khi đi ngủ: Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ có ánh sáng dễ tăng cân hơn.

Tập thể dục để giảm mỡ bụng hiệu quả

Tập thể dục là rất quan trọng để giảm cân và sức khỏe lâu dài. Tập thể dục có tác dụng ngay lập tức trên trọng lượng, trong đó như bạn tập thể dục bạn đốt cháy năng lượng (chủ yếu là glycogen trong cơ bắp). Một số bài tập tại nhà trên máy tập thể dục giảm cân là:

- Tập luyện trên máy chạy bộ điện đa năng tại nhà cải thiện sức khỏe, chậm quá trình lão hóa, giảm cân cải thiện tim mạch
- Đạp xe ngoài trời, xe đạp tập thể dục tại nhà cải thiện sức khỏe, tâm lý, giảm calo,…
Máy tập cơ bụng giá rẻ giảm mỡ, eo thon dáng đẹp.
- Xe đạp tập thể dục mỗi ngày mang lại một làn da mịn màng, mềm mại, khỏe khoắn với sự kích thích sản sinh collagen.

>> Xem thêm bài tập giảm mỡ bụng khác: