Lý do bạn nên chọn xe đạp tập thể dục

Ngày đăng 30/06/2014 23:08

Dưới đây là lý do bạn nên chọn xe đạp tập thể dục và đi xe đạp là môn thể thao trong cuộc sống hằng ngày.

1. Đối với cơ thể của bạn

Đi xe đạp cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe và có thể luyện tập bởi mọi lứa tuổi: từ trẻ em đến người cao tuổi, người bệnh. Đây chỉ là một vài lợi ích tiêu biểu:

- Tập thể dục tim mạch
- Tăng cường sức mạnh cho cơ thể
- Tăng sự cân bằng và linh hoạt cho các khớp 
- Tăng độ bền và sức chịu đựng dẻo dai cho cơ thể
- Đốt chạy calo giúp giảm cân
- Bạn sẽ đến nơi cảm thấy thoải mái, tràn đầy sinh lực và hạnh phúc hơn về thế giới và bản thân mình.

2. Đối với cộng đồng 

- Bạn có thể đi dạo, nói chuyện chia sẻ cuộc sống niềm vui với bạn bè người thân trong gia đình khi đập xe. Hay kết bạn với nhiều người cũng cùng sở thích trên đường hanh trình.

- Bạn không mang theo những tiếng ồn mà một chiếc xe khác tạo ra và có thể tương tác với những người như bạn di chuyển: vẫy tay với một người hàng xóm, chào hỏi một đứa trẻ, mùi nấu ăn bữa ăn tối của một ai đó và có một sự hiện diện của con người ấm áp và thân thiện trên đường phố.

- Hoạt động một xe đạp không gây hại cho môi trường. Không có khí thải gây ô nhiễm, không có dầu hoặc khí đốt tiêu thụ. Và năng lượng và vật liệu sử dụng để sản xuất một ô tô có thể được sử dụng để tạo ra một trăm chiếc xe đạp.

3. Mang lại sự tiện lợi

- Có một yếu tố thuận lợi không thể phủ nhận bạn sẽ khám phá khi đi xe đạp: chỗ đậu xe và ùn tắc giao thông cũng không liên quan.

- Những chuyến đạp xe tới công viên thư giãn nhanh gọn sau giờ làm việc

2. Đi xe cho bạn

Khi bạn đi xe đạp của bạn, bạn đang làm rất nhiều điều tốt đẹp, trong đó có nhiều vì lợi ích của người khác. Nhưng cuối cùng, một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất là các bạn, thông qua sức khỏe tốt hơn, yên tâm, tăng sự tự tin và tự chủ, quái, thậm chí thông qua một tài khoản ngân hàng béo hơn.

Xe đạp là một cách tuyệt vời để bạn đi dạo ngoài trời, có trong không khí trong lành, hoặc chỉ đơn giản là có được xung quanh thị trấn. Đó cũng là một cách hiệu quả để đốt cháy calo dư thừa, giảm mỡ cơ thể và cải thiện sức khỏe tim mạch. Tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể của bạn và cường độ của chuyến đi của bạn, có thể bạn sẽ đốt cháy một số nơi từ 400 đến 500 calo trên một chuyến đi xe đạp một giờ.

Chuyển động của xe đạp, đặc biệt là khó khăn và cao độ đi xe đạp, là một cách tuyệt vời để phát triển cơ bắp và đốt cháy chất béo. Như cả hai lớn (cơ bốn đầu và gân kheo) và nhỏ (bắp chân) cơ bắp của chân làm việc, họ trở nên mạnh mẽ hơn và phát triển hơn. 

 Xe đạp cũng làm việc để tăng cường khu vực cốt lõi của cơ thể: bụng và cơ lưng. Một "cốt lõi" mạnh mẽ là điều cần thiết cho sự cân bằng tốt và tư thế, và có lợi cho các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Vậy đâu là lý do bạn nên chọn xe đạp tập thể dục :

lý do bạn nên chọn xe đạp tập thể dục

- Đi xe đạp tập thể dục tại nhà cung cấp một cách nhẹ nhàng, tác động thấp tập luyện mà không đặt quá nhiều căng thẳng trên cột sống phù hợp cho cả người bệnh luyện tập tại nhà dễ chăm sóc và trông nom.

- Phù hợp nhu cầu sức khỏe của nhiều đối tượng: bởi sự linh hoạt trong điều chỉnh tốc độ tập luyện, khoảng thời gian tập, người tập điều chỉnh theo vóc dáng mình.

- Không ảnh hưởng nắng hay mưa của thời tiết

- Tránh cái nắng bức mùa hè, nguy hiểm rình rập bên ngoài khói bụi ô nhiễm,…

- Tận dụng và chủ động trong thời gian tập luyện khi có xe đạp tập thể dục trong nhà.

- Bạn có thể kết hợp các bài tập trên xe để tập luyện tốt hơn như: aerobic trên xe đạp tại chỗ cải thiện sức khỏe tim mạch và tuần hoàn, kích thích các mao mạch trong cơ bắp, giúp oxy và chất dinh dưỡng được dễ dàng hơn cung cấp cho cơ

Một khi bạn đã thiết lập một thói quen đi xe đạp thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn, gọn gàng hơn và tích cực hơn về cơ thể mình. Nếu bạn tiếp tục với các hoạt động hàng ngày và ăn uống lành mạnh, một cơ thể tốt hơn là một điều chắc chắn.

>> Xem thêm
- Hướng dẫn tập thể dục giảm cân bằng máy chạy bộ
- Làm thế nào giảm cân nhanh và an toàn
- Máy tập thể dục giảm cân
- Máy tập cơ bụng chính hãng
- Bán bàn bóng bàn tại Hà Nội