6 lưu ý Trong Cách Tập Thể Dục giảm Cân Nhanh Nhất Bằng Xe Đạp

Ngày đăng 09/03/2015 06:50

(Đại Việt Sport) - Khi đạp xe đạp, 2 chân của chúng ta hoạt động liên tục không ngừng, nó có tác động rất tốt đến việc săn chắc bắp chân, mang lại đôi chân khỏe khoắn. Vậy để áp dụng phương pháp tập thể dục giảm cân nhanh nhất bằng xe đạp cần chú ý những gì?

Thực tế luyện tập thể dục bằng xe đạp, ngoài giúp bạn có dáng chân đẹp, nó còn giúp bạn giảm béo bụng, mang đến cho bạn một vóc dáng thon gọn.

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả giảm trong thể dục với xe đạp thì cũng cần phương pháp khoa học. Chúng tôi xin chia sẻ cho bạn những chú ý khi luyện tập thể dục giảm cân với xe đạp. Hãy cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây:

Tập Thể Dục giảm Cân Nhanh Nhất Bằng Xe Đạp

Những lưu ý trong cách tập thể dục giảm cân nhanh nhất với xe đạp


1. Đạp Xe Lên Dốc Không Nhổm Người

Tập Thể Dục giảm Cân Nhanh Nhất Bằng Xe Đạp

Chọn cho mình một cung đường dài dốc lên để bạn có thể đạp được.

Độ dốc không cần quá cao nhưng cũng không thấp. Nếu thấp quá, kế hoạch dùng xe đạp để giảm cân của bạn sẽ không thành.

Chú ý: Không nhổm người khỏi yên xe đạp. Tất cả phần hông của bạn vẫn phải tiếp xúc và chạm với yên xe đồng thời 2 chân của bạn cần giữ và duy trì tốc độ xe ổn định. Hơi thở tập trung về bụng khi đạp.


2. Không Dùng Lực khi Xe bon xuống dốc

Tập Thể Dục giảm Cân Nhanh Nhất Bằng Xe Đạp


Trong quá trình đạp xe, 2 chân của bạn được đưa lên xuống nhịp nhàng.

Khi xuống dốc lực bạn không cần dùng nhiều lực giúp xe di chuyển, nên để xe chạy xuống tự nhiên .

Thay vào đó, chân cần được thả lỏng để nghỉ ngơi.


3. Độ Cao Của Yên Xe và độ lớn của dốc

Tập Thể Dục giảm Cân Nhanh Nhất Bằng Xe Đạp

>>> Tham khảo xe đạp tập tại nhà: Xe đạp tập thể dục đa năng


Nếu như đoạn đường bạn chọn để luyện tập không làm cho bạn cảm thấy bị tiêu hao năng lượng, sức lực, thì bài tập của bạn thực sự sẽ không mang lại hiệu quả cao giúp giảm béo.

Hãy điều chỉnh yên xe phù hợp và nên để vừa với chân, không quá cao cũng không quá thấp khi đạp, để tăng cường độ lực vận động của bạn.


4. Đạp xe một chân trên đường bằng phẳng


Đạp xe trên đường bằng phẳng không đem lại hiệu quả luyện tập giảm béo cho bạn nhưng nếu biết cách, nó vẫn có thể giúp bạn giảm béo nhẹ nhàng.

Khi đạp xe, 1 chân để lên khung, một chân để trên bàn đạp, thực hiện đạp xe trong tư thế như vậy sẽ giúp bạn đạt hiệu quả giảm cân.

Bởi vì trong tư thế này, lực và trọng lượng được dồn về 1 chân đạp xe, tức là cần tiêu hao sức lực và sự tập trung nhiều hơn cho 1 chân.

Thực hiện đổi luân phiên chân trái, chân phải trong quãng đường luyện tập.

5. Tạo độ đàn hồi ở bàn chân khi đạp

Khi đạp xe, bằng động tác nhỏ là tạo độ đàn hồi và nhún ở bàn chân sẽ giúp quá trình luyện tập giảm cân bằng xe đạp hiệu quả hơn.


6. Gót chân đạp xe

Khi dùng gót chân đạp xe sẽ tác động lực mạnh đến phần hông và như vậy sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ rất tốt cho vòng hông của bạn.

Bài viết được tư vấn bởi Thethaodaiviet.vn – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, Máy chạy bộ điện đa năng giá rẻ, dụng cụ thể thao chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất.
HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.
Luong Van

Xem thêm các bài viết liên quan
Tập thể dục với xe đạp tập
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà