Kỹ thuật đánh bóng bàn cơ bản

Ngày đăng 21/04/2015 04:09

(Đại Việt Sport) - Kỹ thuật đánh bóng bàn cơ bản

Với người mới làm quen với bộ môn thể thao bóng bàn thì việc đánh bóng và giao bóng trở nên khó khăn. Vậy có cách nào để người chơi nhanh làm quen với bộ môn thể thao này. Với kỹ thuật chơi bóng bàn thì bạn sẽ nhanh chóng yêu thích và làm chủ được cây vợt của mình.

Tư thế chuẩn bị



Kỹ thuật đánh bóng bàn cơ bản

Tư thế đứng, trong bóng bàn rất quan trọng. Vì nó có ảnh hưởng đến việc phát bóng, và quá trình đỡ bóng của bạn cho đối thủ. Nên lựa chọn tư thế nào, mới là đúng nhất?

Tư thế cho 2 chân được rộng hơn vai, 2 gối có đặc điểm hơi khụy xuống, gót được kiễng. Còn về trọng tâm cơ thể thì được dồn vào giữa 2 chân, thân người thì nên hơi ngả về phía trước. Trong quá trình này thì bạn hóp bụng, cùng với ngực. Tay thì có nhiệm vụ cầm vợt đúng cách.

Cách thả bóng cao sâu


Kỹ thuật đánh bóng bàn cơ bản
 >>>> Tham khảo: Cách cầm vợt bóng bàn

Đánh bóng cao sâu, có đặc điểm bóng đánh trả khá cao, cho nên đứng xa bàn. Trong trường hợp này, thì nên phối hợp với kiểu đánh bóng xoáy. Đánh trả lại bóng cao, vị trí đứng hơi xa bàn. Hãy thả bóng cho vừa cao vừa sâu cho đến phía cuối vạch đối phương là cách tốt nhất. Nếu bóng quá bổng, thì hãy điều chỉnh vị trí cho bản thân của mình. Bạn hãy dùng lực để vuốt nhẹ nhàng bóng theo chiều vợt từ dưới lên. Còn trong trường hợp thả bổng, tay co tự nhiên, nên đưa vợt xuống phía dưới.

Kỹ thuật bỏ nhỏ bóng


Kỹ thuật đánh bóng bàn cơ bản

Khi đã có được tư thế đứng, đánh bóng tốt thì bạn tiếp tục học kỹ thuật cắt, bỏ nhỏ bóng. Bạn đứng gần ở bàn; còn bóng thì có vị trí rơi sát lưới. Nếu đối phương ở vị trí xa bàn, thì bạn tiến hành cắt bóng bỏ nhỏ; điều này sẽ khiến cho đối thủ cảm thấy bất ngờ, và phải xử lý ngay bằng việc tăng tốc độ để đánh bóng. Khi bóng qua lưới, thì bạn tiến hành cú phản công thật nhanh, để đánh mạnh về sau phía bàn.

Trong trường hợp, cánh tay phải được co tự nhiên, thì bạn phải cố gắng hết sức làm những động tác giống với việc tấn công bóng(động tác giả). Thế nhưng điều cần chú ý là biên độ vủa vợt không nên lớn quá, đối với cánh tay cầm vợt thì nhanh chóng thực hiện. Hãy dùng lực nhẹ nhàng của cẳng tay cùng với cổ tay chính, để đánh bóng. Trong quá trình đánh thì trọng tâm của cơ thể được đặt ở cả 2 chân.

Tham khảo các dụng cụ thể thao dưới đây:
>>>> Bàn đánh bóng bàn
>>>> Máy tập thể dục đa năng 
>>>>  ................... và nhiều sản phẩm khác được phân phối bởi Thể Thao Đại Việt


Xem thêm các bài viết liên quan
6 lợi ích của việc chơi bóng bàn không thể bỏ qua